Samsung hé lộ bí mật về mẫu smartphone có đến 6 camera với cảm biến chính 200MP, camera selfie kép và dùng chip ‘cây nhà lá vườn’

Tính đến thời điểm hiện tại, độ phân giải cao nhất của camera di động là 108 MP. Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi. Mới đây, Samsung đã đăng tải một bài viết trên Twitter hé lộ về một smartphone có thông số camera siêu khủng.Cụ thể, video ngắn trong bài viết gợi ý về một mẫu điện thoại có camera độ phân giải lên đến 200 MP và sẽ kết hợp cùng với 5 cảm biến khác. Chính vì thế, thiết bị sẽ có tổng cộng 6 camera. Bên cạnh đó, video còn cho thấy máy được trang bị hệ thống camera selfie kép ở mặt trước.

Dear shutterbug, what do you expect the most from smartphone camera? 📷 pic.twitter.com/HGwmoKYD3V

— Samsung Exynos (@SamsungExynos) March 22, 2021

Mặc dù vậy, thông tin trên cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Vài tháng trước, leaker Ice Universe cũng đã tiết lộ rằng Samsung sẽ phát hành một cảm biến máy ảnh ISOCELL với độ phân giải vượt trội.Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là cảm biến ISOCELL mới sẽ được trang bị đầu tiên trên một thiết bị Samsung. Theo tin đồn, ZTE Axon 30 Pro sẽ có camera độ phân giải 200 MP (số model S5KGND), với kích thước cảm biến 1/1.37 inch và kích thước điểm ảnh là 1.28 μm.

Bên cạnh đó, cảm biến này cũng sẽ dùng kỹ thuật ghép ảnh. Trong môi trường ánh sáng yếu, camera sẽ thực hiện chụp ảnh 50 MP và thậm chí ảnh 12.5 MP để có được ảnh rõ nét hơn. Các tính năng đáng chú ý khác của cảm biến 200 MP bao gồm: Dual Native ISO (ISO gốc kép), hỗ trợ đầu ra video 16K và lấy nét lõi tứ.Hơn nữa, ở cuối đoạn video, Samsung đã tiết lộ thêm rằng smartphone có 6 camera sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip Exynos. Thời điểm hiện tại, chip Exynos mạnh mẽ nhất chính là Exynos 2100, hỗ trợ 6 camera và camera đơn độ phân giải 200 MP. Chính vì thế, thiết bị được Samsung gợi ý nhiều khả năng sẽ dùng chip Exynos 2100.

Bạn nghĩ cảm biến 200 MP sẽ mang đến tính năng chụp ảnh đặc biệt nào?

Nguồn: Gizchina

Related Posts