Samsung bắt đầu sản xuất màn hình OLED gập cho Google từ tháng 10

Samsung đã chứng minh cho Thế Giới thấy rằng công nghệ màn hình gập lại là khả thi đối với thị trường tiêu dùng.

Ba công ty này dự định sẽ công bố các thiết bị màn hình gập vào quý 4 năm nay, vì vậy Samsung Display sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền OLED cho các hãng điện thoại này từ tháng 10.

Theo đó, Google Pixel sẽ sở hữu chiếc màn hình gập 7,6 inch.

Samsung bắt đầu sản xuất màn hình OLED gập cho Google, vivo và Xiaomi từ tháng 10 - 1623236645

Trong khi đó, Vivo sẽ sử dụng màn hình 8 inch lớn hơn với tỷ lệ khung hình 10,2: 9 vuông vắn. Các tấm nền này sẽ được sản xuất trên dây chuyền A3 trong nhà máy Asan của Samsung. Mô hình này cũng sẽ có màn hình bên ngoài 6,5 inch do BOE sản xuất tại nhà máy B7.

Hiện chưa rõ kích thước màn hình của chiếc điện thoại Xiaomi màn hình gập, nhưng Samsung sẽ chịu trách nhiệm sản xuất tấm nền có thể gập lại còn CSOT sẽ làm tấm màn hình bên ngoài.

Oppo cũng dự kiến sẽ phát hành một chiếc điện thoại màn hình gập sử dụng tấm nền của Samsung, nhưng có thể sự kiện ra mắt sẽ bị lùi lại cho đến năm 2022. Điện thoại sẽ có thiết kế vỏ sò với tấm nền LTPO 7,1 inch bên trong cũng như màn hình nhỏ 1,5-2 inch bên ngoài. Các tin đồn trước đó cũng đã đề cập đến một chiếc điện thoại với màn hình 8 inch.

Rõ ràng, Huawei cũng có kế hoạch sử dụng bảng điều khiển Samsung Display, nhưng cuối cùng thì công ty đã sử dụng tấm nền BOE cho Mate X và Mate X2 (được sản xuất tại nhà máy B7).

Tất nhiên, Samsung Display cũng sẽ cung cấp tấm nền OLED và UTG cho Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 sắp tới của Samsung Electronics, những tấm nền này sẽ được tiết lộ vào tháng tới.

Sources:GsmArena

Related Posts